Trang chủ

Ăn cá kho tiêu mãi cũng ngán? Thử ngay món cá kho chuối xanh này nhé!

Cá kho chuối xanh với thịt cá rắn chắc ngọt mềm kết hợp với vị ngon bùi của chuối xanh là một món ăn đậm đà mang hương vị của vùng quê Việt nam. Hơn nữa món này lại dễ làm nên được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, món cá kho này rất thích hợp với những ngày trời mưa gió, se lạnh. Món này sẽ rất tốn cơm đấy, vì thế hãy chuẩn bị một nồi cơm trắng đầy, nóng hổi nhé!


1. Nguyên liệu

- 1 con cá (loại nào kho cũng ngon)

- 4-5 quả chuối xanh

- 1 củ riềng nhỏ, 1 nhánh gừng nhỏ, 2 củ hành khô, 2-3 quả ớt tươi

- Gia vị cơ bản: hạt nêm, bột canh, mỡ nước hoặc dầu ăn, đường vàng, bột nghệ, nước mắm

2. Cách làm

Cá để kho bạn có thể chọn cá rô, cá trôi, cá lóc,... Đều được. Cá sau khi mua về đánh sạch vảy rồi chà qua muối cho khỏi nhớt. Bạn làm sạch ruột cá, rửa sạch, cắt khúc khúc ăn.

Mẹo: Để tiết kiệm thời gian và bỏ qua khâu sơ chế cá, hãy chọn mua cá tươi ngon làm sạch sơ chế sẵn của Casach.vn nhé! Link mua hàng ở cuối bài viết.

Ướp cá với 3 muỗng cafe bột canh, 2 muỗng cafe bột nêm, chút hành, riềng băm nhỏ, chút bột nghệ, chút nước mắm. Để cá ngấm gia vị trong 30 phút. Thỉnh thoảng hãy đảo đều hoặc xóc cá cho gia vị thấm vào từng miếng cá.

Riềng, gừng cạo sạch vỏ, thái lát mỏng. Ớt để cả trái cũng được hoặc thái miếng nhỏ, bạn hãy gia giảm theo khẩu vị gia đình nhé.


Thắng nước màu đường. Cho ít dầu ăn vào chảo, thêm 3-4 muỗng canh đường vàng, khi đường tan ngả sang màu cánh gián thì tắt bếp. Thêm vào chút nước trắng sẽ thu được nước màu đường.

Chuối xanh rửa sạch, để cả vỏ xanh bên ngoài hoặc tước vỏ tuỳ sở thích cá nhân bạn. Cắt khúc hoặc cắt đôi thành miếng vừa ăn.


Chuẩn bị nồi đế dày, xếp riềng gừng xuống đáy nồi. Tiếp theo là một lớp chuối xanh. Cá sau khi thấm đều gia vị thì bạn xếp từng miếng lên lớp chuối. Lớp trên cùng là một lớp chuối nữa, rắc ớt lên trên, rưới vài thìa dầu ăn hoặc mỡ nước để thành phẩm được bóng đẹp.

Đổ phần nước đường vừa thắng đều vào nồi cá. Đun với lửa to đến khi sôi. Châm thêm nước sôi cho ngang mặt cá rồi đun lửa nhỏ đến khi gần cạn nước. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng nhưng hạn chế lật cá.

Khi cá gần được bạn rưới thêm vài thìa mỡ nước hoặc dầu ăn. Tắt bếp để cá nguội, khi ăn bật bếp lại cho cá nóng và nước kho rút vào cá sẽ càng ngon hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách kho cá với chuối xanh cực kì dễ thực hiện. Hãy bắt tay vào làm món này để đổi gió cho bữa cơm chiều nhé! Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tham và khảo và tổng hợp từ internet

Món cá kho chuối xanh nghe tuy lạ nhưng ăn lại ngon vô cùng. Nguyên liệu cá kho cùng không kén chọn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại cá bản thân và gia đình thích ăn, chuối xanh cũng rất dễ kiếm và rẻ tiền.

Đặt cá tại Casach.vn để được giao tận nhà nhanh nhất: 

- Cá rô đồng làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-ro-bo-mang-p19/ 

- Cá trôi cắt khúc: https://ckfoods.vn/ca-troi-cat-khuc-500-g-p278/ 

- Cá lóc cắt khúc: https://ckfoods.vn/ca-loc-cat-khuc-p7/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot